Cảnh giác 4 dấu hiệu bệnh đau tim ở đàn ông thường hay bỏ qua

Đàn ông thường khá chủ quan với các triệu chứng của bệnh tật. Nếu thấy các dấu hiệu bệnh đau tim: đau ngực, ngủ ngáy,… thì nên đến bác sĩ thật sớm.

Khi nam giới bước vào độ tuổi trung niên cơ thể họ xuất hiện một số dấu hiệu như tóc bạc, rụng tóc. Nhưng nếu bạn thấy mình có dấu hiệu hói đầu, tóc bạc ngay cả khi chưa bước qua tuổi 40. Lúc này bạn cần phải nghĩ tới các dấu hiệu cảnh báo một loại bệnh nghiêm trọng nào đó.

Theo một nghiên cứu mới được công bố, nam giới bị rụng và bạc tóc sớm có liên quan tới bệnh động mạch vành. Để cho ra kết quả này, các nhà khoa học đã khảo sát tới 2.000 thanh niên ở Ấn Độ.

Trong số những tình nguyện viên tham gia nghiên cứu có 790 nam giới dưới 40 tuổi đang bị các bệnh liên quan tới động mạch vành. 1.270 người còn lại là những đàn ông khỏe mạnh bình thường. Những người tham gia được được khám lâm sàng như: điện tâm đồ (ECG), siêu âm tim, xét nghiệm máu và chụp chiếu mạch vành.

Người bị bệnh tim cũng có thể bị những cơn đau dạ dày

Kết quả nghiên cứu cho thấy những đàn ông trẻ (dưới 40 tuổi) mắc bệnh động mạch vành có tỷ lệ sinh non cao hơn (50%) so với những người khỏe mạnh còn lại (30%). Còn tỷ lệ hói đầu là 49% ở những người trẻ mắc bệnh so với con số 27% ở những người khỏe mạnh khác. Sau khi điều chỉnh độ tuổi và các yếu tố nguy cơ tim mạch khác, nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng người bị hói đầu có nguy cơ mắc tim mạch cao hơn 5,6 lần, còn với người bị bạc tóc con số này là 5,3 lần so với những người còn lại.

Điều tra viên chính – Tiến sĩ Kamal Sharma nói rằng: “Hói đầu và tóc bạc sớm nên được goi là một trong những yếu tố phản ánh nguy cơ mắc bệnh động mạch vành.” Nghiên cứu này do Hiệp hội Tim mạch Châu Âu tiến hành sẽ được trình bày tại Hội nghị Thường niên lần thứ 69 của Hiệp hội Tim mạch Ấn Độ (CSI). Trong khi đó, hãy tìm hiểu thêm về một số dấu hiệu cảnh báo bệnh đau tim mà đàn ông dễ dàng bỏ qua trong bài viết này.

Tức ngực

Một trong những dấu hiệu bệnh đau tim đầu tiên là người bệnh cảm thấy khó chịu, tức ngực. Nếu bệnh nặng hơn gây tắc nghẽn động mạch thì cũng là lúc cơn đau tim xuất hiện.

Đôi khi người bình thường vẫn cảm thấy đau tức vùng ngực nhưng chỉ khi họ đang bị một bệnh cụ thể nào đó. Nhưng bỗng dưng bạn cảm thấy đau mà không có lý do gì, cơn đau lại kéo dài thì rất có thể bạn đang bị bệnh về tim.

Tiêu chảy và đau dạ dày

Nguyên nhân đau dạ dày, đầy bụng khó tiêu phần lớn bắt nguồn từ thói quen ăn uống thiếu khoa học. Nhưng bạn biết chắc mình có chế độ sinh hoạt rất tốt nhưng vẫn bị đau triền miên có thể đây chính là dấu hiệu bệnh đau tim.

Đau cánh tay

Những cơn đau ngực mãi không dứt mà còn lan tỏa xuống tận cánh tay nhất là phía bên trái thì bạn cần lưu ý hơn. Khả năng đây chính là triệu chứng của cơn đau tim rất cao.

Ngáy ngủ

Bị ngáy to đôi khi ngừng thở về đêm thì bạn nên nghĩ tới dấu hiệu bệnh đau tim

Phần lớn đàn ông đều bị ngáy khi ngủ. Nhưng bạn ngáy quá to, tiếng ngáy như thở hổn hển hoặc bị nghẹt thì có vẻ mọi chuyện không bình thường nữa. Có những người còn bị ngưng thở trong khoảng thời gian ngắn diễn ra vài lần mỗi đêm. Tất cả những điều này đều được bác sĩ đưa vào cảnh báo dấu hiệu bệnh đau tim.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *