Bổ sung thực phẩm giàu Omega 3 phòng bệnh tim mạch hiệu quả

Omega-3 có tác dụng giảm rối loạn nhịp tim nên những người bị nhồi máu cơ tim nên bổ sung các loại thực phẩm giàu omega 3 sẽ làm giảm nguy cơ bị nhồi máu cơ. Bổ sung thực phẩm giàu Omega 3 phòng bệnh tim mạch hiệu quả

Axít béo Omega-3 có ba loại: alpha linolenic acid (ALA), axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA). Omega-3 giúp tăng cường sức khỏe tim mạch do tác dụng làm giảm chất béo triglycerid, tăng lượng HDL cholesterol có lợi trong máu ở những người tăng mỡ máu và có tác dụng hạ huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ. Những nghiên cứu mới nhất cũng cho thấy, DHA – axit béo không no Docosahexaenoic có tác dụng làm giảm lượng triglyceride máu khiến giảm độ nhớt dính của máu, giảm loạn nhịp tim, giảm tỷ lệ bệnh động mạch vành (động mạch vành bị hẹp do cặn mỡ), giảm chứng nhồi máu cơ tim.

1. Cá nước lạnh – Thực phẩm giàu omega 3

Có khá nhiều loại “cá béo” dồi dào EPA và DHA như cá hồi, cá trích, cá mòi,… cung cấp omega 3 dưới dạng dầu cá, làm tăng hàm lượng cholesterol “tốt” và giảm nguy cơ của các cơn đau tim đột ngột ở những người đã có tiền sử. Hãy sử dụng cá tươi thay vì dạng đóng hộp để tránh hàm lượng muối cao. Để đảm bảo lượng omega cho cơ thể bạn nên chọn cá hồi tự nhiên, cá mòi, cá trích, cá thu đều là những loại thực phẩm giàu omega 3.

2. Dầu hạt cải và dầu đậu nành

Nếu như trong cá và hải sản chứa nhiều EPA và DHA thì trong dầu hạt cải, dầu đậu nành lại dồi dào ALA. Vì thế, thay vì sử dụng các loại dầu thực vật tổng hợp, mỡ động vật, nên sử dụng dầu hạt cải, dầu đậu nành để cung cấp đầy đủ omega-3 cho gia đình. Đặc biệt, ưu điểm của các loại dầu này là có thể nấu ở nhiệt độ khá cao mà không làm biến đổi thành phần.

3. Quả óc chó

Đây là một thực phẩm tốt cho hệ tim mạch Omega 3 khác những loại trên vì nó có nguồn gốc từ thực vật. Loại hạt này chứa nhiều axit béo omega 3, chất xơ, vitamin E, folate, tất cả đều giúp trái tim khỏe mạnh.

4. Các sản phẩm từ đậu nành

Đậu hũ, sữa đậu nành,… là một nguồn omega-3 dồi dào, ngoài ra chúng còn chứa rất nhiều canxi và protein nữa. Sữa đậu nành chứa hàm lượng cao hợp chất hữu cơ Isoflavones đã được chứng minh là giúp làm giảm cholesterol. Không giống như sữa động vật, loại sữa này không chứa cholesterol và ít chất béo một cách tự nhiên. Nó còn chứa chất Niacin (Vitamin B3) giúp tăng cường lưu thông máu.

Ngoài ra, nếu bạn không có thời gian hoặc đã chán ngấy với những thực phẩm giàu omega 3 trong các bữa ăn hàng ngày thìcó thể uống viên uống bổ sung Omega 3 như Momega (Bổ trợ tim mạch cho nam giới) hoặc Womega (Bổ trợ tim mạch cho nữ). Cả 2 sản phẩm này đều có xuất xứ từ Đan Mạch có thành phần Omega 3 đảm bảo mang lại cho bạn một trái tim khỏe mạnh trong một cơ thể khỏe mạnh.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *